เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคเหนือตอนล่างจัดโครงการอบรมร่วมเรียนรู้ หลักสูตร “คณาจารย์นิเทศและผู้นิเทศ CWIE และผู้ปฏิบัติงาน CWIE ในสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ”

เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคเหนือตอนล่างจัดโครงการอบรมร่วมเรียนรู้ หลักสูตร “คณาจารย์นิเทศและผู้นิเทศ CWIE และผู้ปฏิบัติงาน CWIE ในสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ”

เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคเหนือตอนล่างจัดโครงการอบรมร่วมเรียนรู้ หลักสูตร “คณาจารย์นิเทศและผู้นิเทศ CWIE และผู้ปฏิบัติงาน CWIE ในสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ" เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคเหนือตอนล่าง เมื่อระหว่างวันที่ 14 -16 มิถุนายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์นิเทศ ผู้นิเทศ ผู้ปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ของสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ ของเครือข่ายฯ ให้สอดคล้องตามมาตรฐานของผู้ดำเนินการ CWIE ของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)  อีกทั้งให้ผู้ผ่านการอบรมได้รับองค์ความรู้ มีศักยภาพ และสมรรถนะด้าน CWIE ที่จะนำไปใช้ในการดำเนินการ CWIE อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งนี้ โครงการอบรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา พัดเกตุ ประธานเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคเหนือตอนล่างเป็นประธานในพิธีเปิด

จากนโยบายของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษาร่วมกับสถานประกอบการจัดหลักสูตรสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูงตรงตามความต้องการของตลาดงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดย สป.อว. ได้ออกแบบหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับผู้บริหาร คณาจารย์นิเทศและผู้ปฏิบัติงานด้าน CWIE เพื่อให้ผู้ผ่านการอบรมมีองค์ความรู้ มีศักยภาพ และสมรรถนะด้าน CWIE ที่จะนำไปใช้ในการดำเนินการ CWIE อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

การจัดอบรมเป็นรูปแบบร่วมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติไปพร้อมกับการทำงานจริง (Blended Training) ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM โดยผู้เข้าอบรมมีขั้นตอนในการศึกษาอบรม ดังนี้
1) การศึกษาประมวลสาระความรู้ด้วยตนเอง (iLearn) ของ สป.อว. โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนเข้ารับการอบรมจริง
2) อบรมจริงแบบ “กิจกรรมร่วมเรียนรู้” (Blended Learning) ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM
– คณาจารย์นิเทศ จำนวน 2 วัน ครึ่ง (14 – 16 มิ.ย. 65)
– ผู้นิเทศของสถานประกอบการ จำนวน 2 วัน (14 – 15 มิ.ย. 65)
– ผู้ปฏิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษาและสถานประกอบการ จำนวน 2 วัน (14 – 15 มิ.ย. 65)

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการอบรมเพิ่มเติมได้ที่

Loading